ThaiBadminton
หน้าแรก สนามแบด เวบบอร์ด รีวิวไม้แบด รวมลิงก์ ช่วยเหลือ ติดต่อ เข้าระบบ สมัครสมาชิก

โปรดอ่าน
การปิดกระทู้
กฎการใช้ ลายเซ็นต์ ในเว็บ
กฎการใช้งานเว็บบอร์ด กรุณาอ่านให้เข้าใจก่อนโพสต์




/  หน้าแรกเวบบอร์ด
   /  ถามปัญหาแบดมินตัน
/  ประสบการณ์ตรงของการเคลมไม้โยเน็กซ์
ประสบการณ์ตรงของการเคลมไม้โยเน็กซ์                 


 
crownambassador

น้องเล็ก
เขียนเมื่อ:  17/9/2014 10:44:26
  ประสบการณ์ตรงของการเคลมไม้โยเน็กซ์



ข้อความ: 35
เลขที่สมาชิก: 29281
สมัครเมื่อ: 3/2/2009

http://www.thaibadminton.com/main/modules/newbb_plus/viewtopic.php?topic_id=99510&post_id=5079388&order=0&viewmode=flat&pid=5077868&forum=4#5079388

ไว้ประกอบการตัดสินใจซื้อของทุกคนละกันนะครับ
ข้อมูลส่วนตัว
 
AAA Dussadee

แฟนพันธ์แท้
เขียนเมื่อ:  17/9/2014 11:09:04
  Re: ประสบการณ์ตรงของการเคลมไม้โยเน็กซ์



ข้อความ: 6147
เลขที่สมาชิก: 2220
สมัครเมื่อ: 19/8/2005

กระทู้เดิมก็มีอยู่ เอามาแปะใหม่เพื่ออะไรหรือครับ
ผมว่าแบบนี้ไม่ควรทำนะครับ
ข้อมูลส่วนตัว
 
Kai @ Pornthep

ขาโจ๋ประจำเวบ
เขียนเมื่อ:  17/9/2014 11:11:58
  Re: ประสบการณ์ตรงของการเคลมไม้โยเน็กซ์



ข้อความ: 4010
เลขที่สมาชิก: 845
สมัครเมื่อ: 11/8/2004

ซากไม้ โยเนกซ์ ถูกนำไปใช้ แทน ส่วนลด ประมาณ 30-35 % ของ ราคาไม้แบดเต็มราคาอันต่อไป ... ซึ่ง เรา ๆ ท่าน ๆ ก็ ทราบกันดีว่า มี ดีลเลอร์ ที่ จำหน่าย ไม้แบด โยเนกซ์ใน ราคา ที่มีส่วนลด 30-35 % อยู่แล้ว

เพราะฉะนั้น ..... อย่าเรียกว่า เคลม เลยครับ

เว้นเสียแต่ว่า การเสียหาย เกิดจากความผิดพลาดทางการผลิต ซึ่ง ... อันนี้ ตอบยาก ครับ

ส่วน...ที่ว่า จะเอาการ เคลม ของ สินค้า ยี่ห้ออื่นนั้นมาเปรียบเทียบ จะเพื่อ เป็น ตัวอย่าง หรือ ดิสเครดิต อันนี้ ผมมองว่ามันเป็น การทำการตลาดของเค้านะครับ สินค้าแบดมินตันยี่ห้อชั้นนำ อีก 2-3 ยี่ห้อ ราคา และ บริการหลังการขายก็ไม่ได้ ดีไปกว่า โยเนกซ์เลยครับ
ข้อมูลส่วนตัว
 
nonxez

น้องเล็ก
เขียนเมื่อ:  17/9/2014 13:46:22
  Re: ประสบการณ์ตรงของการเคลมไม้โยเน็กซ์



ข้อความ: 53
เลขที่สมาชิก: 65980
สมัครเมื่อ: 25/11/2013

ปกติครับ ไม่ต้องทำให้เป็นเรื่องใหญ่
ข้อมูลส่วนตัว
 
crownambassador

น้องเล็ก
เขียนเมื่อ:  18/9/2014 0:45:51
  Re: ประสบการณ์ตรงของการเคลมไม้โยเน็กซ์



ข้อความ: 35
เลขที่สมาชิก: 29281
สมัครเมื่อ: 3/2/2009


ยกคำพูด:
เขียนโดย AAA Dussadee:

กระทู้เดิมก็มีอยู่ เอามาแปะใหม่เพื่ออะไรหรือครับ
ผมว่าแบบนี้ไม่ควรทำนะครับ

แปะเพื่อเป็นข้อมูลให้ท่านอื่นๆที่ยังไม่ทราบไงครับ ผมเองก็พึ่งทราบจนเจอเองนี่ล่ะครับ ไม่ใช่ทุกคนจะรู้สิ่งที่คุณอาจจะเห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดาหรอกนะครับ กลับกันธรรมดาของคนอื่นคุณอาจไม่รู้ก็ได้ครับ ถ้าใจคุณมองให้เป็นประโยชน์มันก็มีประโยชน์มั้งครับ แต่ถ้าใจคุณเห็นแต่เรื่องที่ข้าถูกคนเดียว คนอื่นผิดหมด อันนี้ก็ช่วยไม่ได้ครับ

[ แก้ไขโดย crownambassador เมื่อ 18/9/2014 1:06 ]
ข้อมูลส่วนตัว
 
crownambassador

น้องเล็ก
เขียนเมื่อ:  18/9/2014 0:54:49
  Re: ประสบการณ์ตรงของการเคลมไม้โยเน็กซ์



ข้อความ: 35
เลขที่สมาชิก: 29281
สมัครเมื่อ: 3/2/2009


ยกคำพูด:
เขียนโดย Kai @ Pornthep:

ซากไม้ โยเนกซ์ ถูกนำไปใช้ แทน ส่วนลด ประมาณ 30-35 % ของ ราคาไม้แบดเต็มราคาอันต่อไป ... ซึ่ง เรา ๆ ท่าน ๆ ก็ ทราบกันดีว่า มี ดีลเลอร์ ที่ จำหน่าย ไม้แบด โยเนกซ์ใน ราคา ที่มีส่วนลด 30-35 % อยู่แล้ว

เพราะฉะนั้น ..... อย่าเรียกว่า เคลม เลยครับ

เว้นเสียแต่ว่า การเสียหาย เกิดจากความผิดพลาดทางการผลิต ซึ่ง ... อันนี้ ตอบยาก ครับ

ส่วน...ที่ว่า จะเอาการ เคลม ของ สินค้า ยี่ห้ออื่นนั้นมาเปรียบเทียบ จะเพื่อ เป็น ตัวอย่าง หรือ ดิสเครดิต อันนี้ ผมมองว่ามันเป็น การทำการตลาดของเค้านะครับ สินค้าแบดมินตันยี่ห้อชั้นนำ อีก 2-3 ยี่ห้อ ราคา และ บริการหลังการขายก็ไม่ได้ ดีไปกว่า โยเนกซ์เลยครับ

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล จริงๆเรื่องเหล่านี้อาจเป็นเรื่องธรรมดาที่หลายท่านรู้ระเบียบดีอยู่แล้ว แต่ผมในฐานะไม่เคยก็คงต้องรู้สึกไม่ถูกต้องบ้างล่ะครับ คือตอนซื้อบอกรับประกัน3เดือน แต่เดือนเดียวหักนี่ รอยก็ไม่มีเอ็นก็ขึ้นที่ศูนย์ แล้วยังจะไม่ยอมรับผิดชอบ จะรับผิดชอบเฉพาะไม้ ลองคิดดูดีๆครับ ว่ามันถูกต้องมั้ย ผมในฐานะลูกค้า ในเมื่อบริการไม่ดีก็เปลี่ยนแบรนด์แค่นั้นปกติมั้งครับ จะบอกเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นก็คงไม่หรอกครับ สำหรับผม ไม้คาลตัน โกเซน วินเนกอะไรนี่ถ้าหักคงไม่มีความคิดว่าจะต้องเคลมอะไร คล้ายๆมือถือจีนกับมือถือแบรนด์แหละครับ แต่โยเน็กซ์ซึ่งสำหรับผมคือมือถือแบรนด์มาทำแบบนี้ผมรู้สึกไปหาของจีนเล่นดีกว่ามั้งครับเพราะไม่ได้คาดหวังอะไรอยู่แล้ว ไม่ใช่คาดหวังได้ มีประกันนู่นนี่แต่พอถึงเวลาเข้าจริง ไม่รับผิดชอบ มันคนละความรู้สึกกันครับ สำหรับผมตอนนี้ก็ไม่ปฏิเสธว่าโยเน็กซ์ยังคงบริการหลังการขายดีสุดอย่างคุณว่า แต่ยังไม่ได้เรื่อง เลยคิดว่าเป็นแบบนี้ไปยี่ห้ออื่นไม่ต้องประกันอะไรเลยหมดเรื่องหมดราว 

[ แก้ไขโดย crownambassador เมื่อ 18/9/2014 0:58 ]
ข้อมูลส่วนตัว
 
crownambassador

น้องเล็ก
เขียนเมื่อ:  18/9/2014 1:03:06
  Re: ประสบการณ์ตรงของการเคลมไม้โยเน็กซ์



ข้อความ: 35
เลขที่สมาชิก: 29281
สมัครเมื่อ: 3/2/2009


ยกคำพูด:
เขียนโดย nonxez:

ปกติครับ ไม่ต้องทำให้เป็นเรื่องใหญ่

ผมไม่เหนว่าเป็นเรื่องใหญ่อะไรเลยครับ แค่เห็นว่าคนที่จะตัดสินใจซื้อหรือพึ่งเล่นใหม่อย่าไปคาดหวังมาก เดี๋ยวจะเสียความรู้สึกเหมือนผม แค่นั้นเองครับ ใครไม่อยากรู้สึกไม่ถูกต้องก็ไม่ต้องซื้อครับ ใครเห็นว่าดีงามหรือไม่สนใจก็ซื้อไปคับ ไม่เหนมีอะไร
ข้อมูลส่วนตัว
 
AAA Dussadee

แฟนพันธ์แท้
เขียนเมื่อ:  18/9/2014 1:23:22
  Re: ประสบการณ์ตรงของการเคลมไม้โยเน็กซ์



ข้อความ: 6147
เลขที่สมาชิก: 2220
สมัครเมื่อ: 19/8/2005

ขอโทษเถอะครับอ่านกฏการใช้เว็ปบ้างหรือเปล่าครับ มันก็อยู่ในบอร์ดเดียวกัน เรื่องเดียวกันแต่คุณตั้งขึ้นมาใหม่เพื่อ.... 
หัวข้อเก่าคนก็เข้ามาอ่านเยอะแล้วล่ะครับ คงรู้กันทั่วแล้ว คิดเอาเองแล้วกันนะครับว่าที่ทำมันควรทำหรือเปล่า หรือคิดไม่ได้


[ แก้ไขโดย Dussadee เมื่อ 18/9/2014 1:27 ]
ข้อมูลส่วนตัว
 
Kai @ Pornthep

ขาโจ๋ประจำเวบ
เขียนเมื่อ:  18/9/2014 10:11:11
  Re: ประสบการณ์ตรงของการเคลมไม้โยเน็กซ์



ข้อความ: 4010
เลขที่สมาชิก: 845
สมัครเมื่อ: 11/8/2004


ยกคำพูด:
เขียนโดย crownambassador:


ยกคำพูด:
เขียนโดย Kai @ Pornthep:

ซากไม้ โยเนกซ์ ถูกนำไปใช้ แทน ส่วนลด ประมาณ 30-35 % ของ ราคาไม้แบดเต็มราคาอันต่อไป ... ซึ่ง เรา ๆ ท่าน ๆ ก็ ทราบกันดีว่า มี ดีลเลอร์ ที่ จำหน่าย ไม้แบด โยเนกซ์ใน ราคา ที่มีส่วนลด 30-35 % อยู่แล้ว

เพราะฉะนั้น ..... อย่าเรียกว่า เคลม เลยครับ

เว้นเสียแต่ว่า การเสียหาย เกิดจากความผิดพลาดทางการผลิต ซึ่ง ... อันนี้ ตอบยาก ครับ

ส่วน...ที่ว่า จะเอาการ เคลม ของ สินค้า ยี่ห้ออื่นนั้นมาเปรียบเทียบ จะเพื่อ เป็น ตัวอย่าง หรือ ดิสเครดิต อันนี้ ผมมองว่ามันเป็น การทำการตลาดของเค้านะครับ สินค้าแบดมินตันยี่ห้อชั้นนำ อีก 2-3 ยี่ห้อ ราคา และ บริการหลังการขายก็ไม่ได้ ดีไปกว่า โยเนกซ์เลยครับ

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล จริงๆเรื่องเหล่านี้อาจเป็นเรื่องธรรมดาที่หลายท่านรู้ระเบียบดีอยู่แล้ว แต่ผมในฐานะไม่เคยก็คงต้องรู้สึกไม่ถูกต้องบ้างล่ะครับ คือตอนซื้อบอกรับประกัน3เดือน แต่เดือนเดียวหักนี่ รอยก็ไม่มีเอ็นก็ขึ้นที่ศูนย์ แล้วยังจะไม่ยอมรับผิดชอบ จะรับผิดชอบเฉพาะไม้ ลองคิดดูดีๆครับ ว่ามันถูกต้องมั้ย ผมในฐานะลูกค้า ในเมื่อบริการไม่ดีก็เปลี่ยนแบรนด์แค่นั้นปกติมั้งครับ จะบอกเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นก็คงไม่หรอกครับ สำหรับผม ไม้คาลตัน โกเซน วินเนกอะไรนี่ถ้าหักคงไม่มีความคิดว่าจะต้องเคลมอะไร คล้ายๆมือถือจีนกับมือถือแบรนด์แหละครับ แต่โยเน็กซ์ซึ่งสำหรับผมคือมือถือแบรนด์มาทำแบบนี้ผมรู้สึกไปหาของจีนเล่นดีกว่ามั้งครับเพราะไม่ได้คาดหวังอะไรอยู่แล้ว ไม่ใช่คาดหวังได้ มีประกันนู่นนี่แต่พอถึงเวลาเข้าจริง ไม่รับผิดชอบ มันคนละความรู้สึกกันครับ สำหรับผมตอนนี้ก็ไม่ปฏิเสธว่าโยเน็กซ์ยังคงบริการหลังการขายดีสุดอย่างคุณว่า แต่ยังไม่ได้เรื่อง เลยคิดว่าเป็นแบบนี้ไปยี่ห้ออื่นไม่ต้องประกันอะไรเลยหมดเรื่องหมดราว 

[ แก้ไขโดย crownambassador เมื่อ 18/9/2014 0:58 ]

คือ ต้องถามกันก่อน่วา ทำไมคนอื่นถึงทราบระเบียบการ เคลมไม้ โยเนกซ์ ก็ เพราะว่า เค้า สอบถาม พนง. ขาย หรือ ดีลเลอร์ ที่ออกใบรับประกันให้ กับ ลูกค้า เรา ๆ นี่ไงล่ะครับ 

การรับประกันไม้ของ โยเนกซ์ .... เค้า รับประกันแค่ว่า " ไม้แบด อันนี้ เป้น ของ โยเนกซ์ อย่างถูกต้อง" ก็ เท่านั้นเอง เพราะว่า การผลิต ไม้แบดโยเนกซ์เลียบนแบบ แล้วนำมาจำหน่ายกันอย่างแพร่หลาย ยังไงล่ะครับ

ออกตัวให้ก่อนเลยว่า ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับ สินค้ายี่ห้อนี้ทั้งนั้น ผมก็แค่ลูกค้าคนนึงเท่านั้นนะครับ

ถ้า ส่วนตัวคุณเห็นว่าไม่ได้เรื่อง ..... ถ้า มันไม่ได้เรื่อง เพราะ คุณไม่รู้ ..... มันก็ ไม่สมควรเป็น ความไม่ได้เรื่องของตัวผลิตภัณฑ์ ล่ะมั้ง ครับ

ไม้แบด อันนึง ครึ่งหมื่น ..... ซื้อโดยไม่สอบถามรายละเอียด ได้ไง ? 
ขนาดไม้แบด อันล่ะ 990 แต่ก่อนผมไปซื้อ ผมยังทั้งเลือก ทั้งถาม เลย
ข้อมูลส่วนตัว
 
crownambassador

น้องเล็ก
เขียนเมื่อ:  22/9/2014 12:36:17
  Re: ประสบการณ์ตรงของการเคลมไม้โยเน็กซ์



ข้อความ: 35
เลขที่สมาชิก: 29281
สมัครเมื่อ: 3/2/2009


ยกคำพูด:
เขียนโดย AAA Dussadee:

ขอโทษเถอะครับอ่านกฏการใช้เว็ปบ้างหรือเปล่าครับ มันก็อยู่ในบอร์ดเดียวกัน เรื่องเดียวกันแต่คุณตั้งขึ้นมาใหม่เพื่อ.... 
หัวข้อเก่าคนก็เข้ามาอ่านเยอะแล้วล่ะครับ คงรู้กันทั่วแล้ว คิดเอาเองแล้วกันนะครับว่าที่ทำมันควรทำหรือเปล่า หรือคิดไม่ได้


[ แก้ไขโดย Dussadee เมื่อ 18/9/2014 1:27 ]

เรื่องเดียวกันตรงไหนครับ คุณแยกแยะเรื่องต่างๆเป็นหรือไม่ หัวข้อเก่าผมตั้งประเด็นถามผู้รู้จากในเว็บว่ามีประสบการณ์กันอย่างไรบ้าง แชร์กันเป็นความรู้ ชื่อกระทู้ว่าไม้yyนี่เค้าประกันยังไงครับ กระทู้ใหม่ชื่อประสบการณ์การเคลมไม้โยเน็กซ์ เพื่อเป็นแนวทางหรือตัวอย่างช่วยตัดสินใจในการเลือกซื้อของคนที่ยังไม่รู้โดยอ้างอิงถึงประสบการณ์และสิ่งที่เจอมาเป็นข้อมูลให้แก่คนอื่นที่ไม่ทราบ มันก็คนละเรื่องกันอยู่แล้วครับ แค่นี้แยกแยกแยะไม่ออกเหรอครับ ใครกันครับที่คิดไม่ได้
ข้อมูลส่วนตัว
 
crownambassador

น้องเล็ก
เขียนเมื่อ:  22/9/2014 12:44:22
  Re: ประสบการณ์ตรงของการเคลมไม้โยเน็กซ์



ข้อความ: 35
เลขที่สมาชิก: 29281
สมัครเมื่อ: 3/2/2009


ยกคำพูด:
เขียนโดย Kai @ Pornthep:


ยกคำพูด:
เขียนโดย crownambassador:


ยกคำพูด:
เขียนโดย Kai @ Pornthep:

ซากไม้ โยเนกซ์ ถูกนำไปใช้ แทน ส่วนลด ประมาณ 30-35 % ของ ราคาไม้แบดเต็มราคาอันต่อไป ... ซึ่ง เรา ๆ ท่าน ๆ ก็ ทราบกันดีว่า มี ดีลเลอร์ ที่ จำหน่าย ไม้แบด โยเนกซ์ใน ราคา ที่มีส่วนลด 30-35 % อยู่แล้ว

เพราะฉะนั้น ..... อย่าเรียกว่า เคลม เลยครับ

เว้นเสียแต่ว่า การเสียหาย เกิดจากความผิดพลาดทางการผลิต ซึ่ง ... อันนี้ ตอบยาก ครับ

ส่วน...ที่ว่า จะเอาการ เคลม ของ สินค้า ยี่ห้ออื่นนั้นมาเปรียบเทียบ จะเพื่อ เป็น ตัวอย่าง หรือ ดิสเครดิต อันนี้ ผมมองว่ามันเป็น การทำการตลาดของเค้านะครับ สินค้าแบดมินตันยี่ห้อชั้นนำ อีก 2-3 ยี่ห้อ ราคา และ บริการหลังการขายก็ไม่ได้ ดีไปกว่า โยเนกซ์เลยครับ

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล จริงๆเรื่องเหล่านี้อาจเป็นเรื่องธรรมดาที่หลายท่านรู้ระเบียบดีอยู่แล้ว แต่ผมในฐานะไม่เคยก็คงต้องรู้สึกไม่ถูกต้องบ้างล่ะครับ คือตอนซื้อบอกรับประกัน3เดือน แต่เดือนเดียวหักนี่ รอยก็ไม่มีเอ็นก็ขึ้นที่ศูนย์ แล้วยังจะไม่ยอมรับผิดชอบ จะรับผิดชอบเฉพาะไม้ ลองคิดดูดีๆครับ ว่ามันถูกต้องมั้ย ผมในฐานะลูกค้า ในเมื่อบริการไม่ดีก็เปลี่ยนแบรนด์แค่นั้นปกติมั้งครับ จะบอกเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นก็คงไม่หรอกครับ สำหรับผม ไม้คาลตัน โกเซน วินเนกอะไรนี่ถ้าหักคงไม่มีความคิดว่าจะต้องเคลมอะไร คล้ายๆมือถือจีนกับมือถือแบรนด์แหละครับ แต่โยเน็กซ์ซึ่งสำหรับผมคือมือถือแบรนด์มาทำแบบนี้ผมรู้สึกไปหาของจีนเล่นดีกว่ามั้งครับเพราะไม่ได้คาดหวังอะไรอยู่แล้ว ไม่ใช่คาดหวังได้ มีประกันนู่นนี่แต่พอถึงเวลาเข้าจริง ไม่รับผิดชอบ มันคนละความรู้สึกกันครับ สำหรับผมตอนนี้ก็ไม่ปฏิเสธว่าโยเน็กซ์ยังคงบริการหลังการขายดีสุดอย่างคุณว่า แต่ยังไม่ได้เรื่อง เลยคิดว่าเป็นแบบนี้ไปยี่ห้ออื่นไม่ต้องประกันอะไรเลยหมดเรื่องหมดราว 

[ แก้ไขโดย crownambassador เมื่อ 18/9/2014 0:58 ]

คือ ต้องถามกันก่อน่วา ทำไมคนอื่นถึงทราบระเบียบการ เคลมไม้ โยเนกซ์ ก็ เพราะว่า เค้า สอบถาม พนง. ขาย หรือ ดีลเลอร์ ที่ออกใบรับประกันให้ กับ ลูกค้า เรา ๆ นี่ไงล่ะครับ 

การรับประกันไม้ของ โยเนกซ์ .... เค้า รับประกันแค่ว่า " ไม้แบด อันนี้ เป้น ของ โยเนกซ์ อย่างถูกต้อง" ก็ เท่านั้นเอง เพราะว่า การผลิต ไม้แบดโยเนกซ์เลียบนแบบ แล้วนำมาจำหน่ายกันอย่างแพร่หลาย ยังไงล่ะครับ

ออกตัวให้ก่อนเลยว่า ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับ สินค้ายี่ห้อนี้ทั้งนั้น ผมก็แค่ลูกค้าคนนึงเท่านั้นนะครับ

ถ้า ส่วนตัวคุณเห็นว่าไม่ได้เรื่อง ..... ถ้า มันไม่ได้เรื่อง เพราะ คุณไม่รู้ ..... มันก็ ไม่สมควรเป็น ความไม่ได้เรื่องของตัวผลิตภัณฑ์ ล่ะมั้ง ครับ

ไม้แบด อันนึง ครึ่งหมื่น ..... ซื้อโดยไม่สอบถามรายละเอียด ได้ไง ? 
ขนาดไม้แบด อันล่ะ 990 แต่ก่อนผมไปซื้อ ผมยังทั้งเลือก ทั้งถาม เลย
ส่วนตัวผมไม่ค่อยให้น้ำหนักกับพนักงานขายพวกนี้เท่าไหร่หรอกครับ พูดสิบคนสิบอย่างไม่เหมือนกัน ตอนผมไปเคลมก็ไม่ใช่ไม่ถามแต่ก็เป็นอย่างว่า สิ่งที่ผมเห็นว่าห่วยคือไม้อยู่ในสภาพ100%ไม่มีรอยใดๆยกเว้นที่หัก ผจก.เองก็ยอมรับว่าอาาจเกิดจากการผลิตแต่ไม่รับผิดชอบเต็มที่โดยเหตุผลว่าเป็นปกติแบบนี้ผมไม่โอเคหรอกครับ สมมติคุณซื้อรถคันนึง ขับๆอยู่เบรคไม่อยู่ ชน บาดเจ็บ นอนโรงพยาบาล ขาดงาน บริษัทเช็คบอกเบรคพังจากบริษัท เปลี่ยนรถใหม่ให้ แต่ค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียหาย ขาดงานเค้าไม่เกี่ยวเพราะคุณขับเอง คุณจะโอเคมั้ยครับ ผมก็เหมือนกัน เสียเวลา เสียอารมณ์ จากความผิดพลาดบริษัทแต่ไม่รับผิดชอบผม เป็นคุณคุณเปลี่ยนยี่ห้อมั้ย ผมถามหน่อย

ข้อมูลส่วนตัว
 
Kai @ Pornthep

ขาโจ๋ประจำเวบ
เขียนเมื่อ:  22/9/2014 15:57:25
  Re: ประสบการณ์ตรงของการเคลมไม้โยเน็กซ์



ข้อความ: 4010
เลขที่สมาชิก: 845
สมัครเมื่อ: 11/8/2004


ยกคำพูด:
เขียนโดย crownambassador:


ยกคำพูด:
เขียนโดย Kai @ Pornthep:


ยกคำพูด:
เขียนโดย crownambassador:


ยกคำพูด:
เขียนโดย Kai @ Pornthep:

ซากไม้ โยเนกซ์ ถูกนำไปใช้ แทน ส่วนลด ประมาณ 30-35 % ของ ราคาไม้แบดเต็มราคาอันต่อไป ... ซึ่ง เรา ๆ ท่าน ๆ ก็ ทราบกันดีว่า มี ดีลเลอร์ ที่ จำหน่าย ไม้แบด โยเนกซ์ใน ราคา ที่มีส่วนลด 30-35 % อยู่แล้ว

เพราะฉะนั้น ..... อย่าเรียกว่า เคลม เลยครับ

เว้นเสียแต่ว่า การเสียหาย เกิดจากความผิดพลาดทางการผลิต ซึ่ง ... อันนี้ ตอบยาก ครับ

ส่วน...ที่ว่า จะเอาการ เคลม ของ สินค้า ยี่ห้ออื่นนั้นมาเปรียบเทียบ จะเพื่อ เป็น ตัวอย่าง หรือ ดิสเครดิต อันนี้ ผมมองว่ามันเป็น การทำการตลาดของเค้านะครับ สินค้าแบดมินตันยี่ห้อชั้นนำ อีก 2-3 ยี่ห้อ ราคา และ บริการหลังการขายก็ไม่ได้ ดีไปกว่า โยเนกซ์เลยครับ

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล จริงๆเรื่องเหล่านี้อาจเป็นเรื่องธรรมดาที่หลายท่านรู้ระเบียบดีอยู่แล้ว แต่ผมในฐานะไม่เคยก็คงต้องรู้สึกไม่ถูกต้องบ้างล่ะครับ คือตอนซื้อบอกรับประกัน3เดือน แต่เดือนเดียวหักนี่ รอยก็ไม่มีเอ็นก็ขึ้นที่ศูนย์ แล้วยังจะไม่ยอมรับผิดชอบ จะรับผิดชอบเฉพาะไม้ ลองคิดดูดีๆครับ ว่ามันถูกต้องมั้ย ผมในฐานะลูกค้า ในเมื่อบริการไม่ดีก็เปลี่ยนแบรนด์แค่นั้นปกติมั้งครับ จะบอกเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นก็คงไม่หรอกครับ สำหรับผม ไม้คาลตัน โกเซน วินเนกอะไรนี่ถ้าหักคงไม่มีความคิดว่าจะต้องเคลมอะไร คล้ายๆมือถือจีนกับมือถือแบรนด์แหละครับ แต่โยเน็กซ์ซึ่งสำหรับผมคือมือถือแบรนด์มาทำแบบนี้ผมรู้สึกไปหาของจีนเล่นดีกว่ามั้งครับเพราะไม่ได้คาดหวังอะไรอยู่แล้ว ไม่ใช่คาดหวังได้ มีประกันนู่นนี่แต่พอถึงเวลาเข้าจริง ไม่รับผิดชอบ มันคนละความรู้สึกกันครับ สำหรับผมตอนนี้ก็ไม่ปฏิเสธว่าโยเน็กซ์ยังคงบริการหลังการขายดีสุดอย่างคุณว่า แต่ยังไม่ได้เรื่อง เลยคิดว่าเป็นแบบนี้ไปยี่ห้ออื่นไม่ต้องประกันอะไรเลยหมดเรื่องหมดราว 

[ แก้ไขโดย crownambassador เมื่อ 18/9/2014 0:58 ]

คือ ต้องถามกันก่อน่วา ทำไมคนอื่นถึงทราบระเบียบการ เคลมไม้ โยเนกซ์ ก็ เพราะว่า เค้า สอบถาม พนง. ขาย หรือ ดีลเลอร์ ที่ออกใบรับประกันให้ กับ ลูกค้า เรา ๆ นี่ไงล่ะครับ 

การรับประกันไม้ของ โยเนกซ์ .... เค้า รับประกันแค่ว่า " ไม้แบด อันนี้ เป้น ของ โยเนกซ์ อย่างถูกต้อง" ก็ เท่านั้นเอง เพราะว่า การผลิต ไม้แบดโยเนกซ์เลียบนแบบ แล้วนำมาจำหน่ายกันอย่างแพร่หลาย ยังไงล่ะครับ

ออกตัวให้ก่อนเลยว่า ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับ สินค้ายี่ห้อนี้ทั้งนั้น ผมก็แค่ลูกค้าคนนึงเท่านั้นนะครับ

ถ้า ส่วนตัวคุณเห็นว่าไม่ได้เรื่อง ..... ถ้า มันไม่ได้เรื่อง เพราะ คุณไม่รู้ ..... มันก็ ไม่สมควรเป็น ความไม่ได้เรื่องของตัวผลิตภัณฑ์ ล่ะมั้ง ครับ

ไม้แบด อันนึง ครึ่งหมื่น ..... ซื้อโดยไม่สอบถามรายละเอียด ได้ไง ? 
ขนาดไม้แบด อันล่ะ 990 แต่ก่อนผมไปซื้อ ผมยังทั้งเลือก ทั้งถาม เลย
ส่วนตัวผมไม่ค่อยให้น้ำหนักกับพนักงานขายพวกนี้เท่าไหร่หรอกครับ พูดสิบคนสิบอย่างไม่เหมือนกัน ตอนผมไปเคลมก็ไม่ใช่ไม่ถามแต่ก็เป็นอย่างว่า สิ่งที่ผมเห็นว่าห่วยคือไม้อยู่ในสภาพ100%ไม่มีรอยใดๆยกเว้นที่หัก ผจก.เองก็ยอมรับว่าอาาจเกิดจากการผลิตแต่ไม่รับผิดชอบเต็มที่โดยเหตุผลว่าเป็นปกติแบบนี้ผมไม่โอเคหรอกครับ สมมติคุณซื้อรถคันนึง ขับๆอยู่เบรคไม่อยู่ ชน บาดเจ็บ นอนโรงพยาบาล ขาดงาน บริษัทเช็คบอกเบรคพังจากบริษัท เปลี่ยนรถใหม่ให้ แต่ค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียหาย ขาดงานเค้าไม่เกี่ยวเพราะคุณขับเอง คุณจะโอเคมั้ยครับ ผมก็เหมือนกัน เสียเวลา เสียอารมณ์ จากความผิดพลาดบริษัทแต่ไม่รับผิดชอบผม เป็นคุณคุณเปลี่ยนยี่ห้อมั้ย ผมถามหน่อย


เรากำลังคุยเรื่อง ไม้แบด กันอยู่นะครับ

แต่ ส่วนถามว่า เปลี่ยนยี่ห้อ มั้ย ... อันนี้ แล้วแต่ ครับ

ให้โยเนกซ์มียอดขาย เพิ่มอีกสัก 10 ล้าน 20 ล้าน ผมก็ไม่รวยครับ
ข้อมูลส่วนตัว




ผู้ใช้งาน

ผู้ใช้งาน: 17 คนกำลังอ่านกระดานนี้
ขณะนี้มีสมาชิกออนไลน์ 17 คน [ แอดมิน ] [ ผู้ดูแล ]
17 ผู้มาเยือน
0 สมาชิก:

ค้นหา

กำหนดสิทธิ

คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขข้อความ
คุณ ไม่สามารถ เพิ่มแบบสอบถาม
คุณ ไม่สามารถ แนบไฟล์
คุณ ไม่สามารถ ตอบกระทู้
คุณ ไม่สามารถ ลบข้อความ
คุณ ไม่สามารถ โหวต